Trà dây chữa đau dạ dày có tốt không? Cách uống đúng

5/5 - (1 bình chọn)

Đối với những bệnh nhân bị đau dạ dày, trà dây được ví như là một “thần dược” chữa bệnh bởi những công dụng hiệu quả, đem đến hiệu quả điều trị triệt để, giúp ngăn ngừa các cơn đau dạ dày kéo dài và hỗ trợ chữa trị bệnh. Vậy trà dây là gì, sử dụng trà dây chữa đau dạ dày như thế nào và những lưu ý gì khi điều trị bệnh bằng trà dây? Hãy cùng chúng tôi khám phá ở ngay bài viết sau đây.

Trà dây chữa đau dạ dày có tốt không?

Hiện nay, với sự phát triển của y học, đau dạ dày có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó được lựa chọn nhiều nhất là các bài thuốc dân gian có thành phần từ các dược liệu quý từ thiên nhiên, trong đó phải kể đến là cây trà dây.

Trong dân gian, trà dây vốn được biết đến là một dược liệu quý, xuất hiện trong rất nhiều bài thuốc giúp chữa đau dạ dày của đồng bào dân tộc Nùng ở các vùng núi phía cao. Trà dây là một loại cây leo, xuất hiện nhiều ở các khu rừng Tây Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình,.. chúng mọc thành những cụm to hoặc leo lên những thân cây lớn.

Trà dây chữa đau dạ dày

Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần có trong trà dây bao gồm 2 hoạt chất chính là Tanin và Flavonoid. Đây đều là 2 hoạt chất có công dụng hiệu quả trong việc kháng khuẩn, chống viêm, tiêu độc, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đau dạ dày, loét dạ dày,…

Đối với những người bệnh bị đau dạ dày, để phát huy hiệu quả sử dụng của cây trà dây, người bệnh cần kiên trì sử dụng từ 1-2 tháng để phát huy rõ rệt công dụng. Đặc biệt trong thời gian điều trị bệnh, các bạn cần rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt và rèn luyện điều độ để nâng cao sức đề kháng và cải thiện tình trạng sức khỏe. Theo chia sẻ của nhiều người đã và đang sử dụng trà dây, công dụng sử dụng có thể được kể đến như sau:

  • Giảm thiểu, hạn chế thấp nhất những cơn đau dạ dày tái phát
  • Kháng khuẩn, tiêu viêm các vết viêm loét ở thành dạ dày; làm liền sẹo và giảm nhiễm trùng ở các khu vực niêm mạc
  • Hạn chế niêm mạc dạ dày tiết ra các chất dịch vị acid, điều hòa độ PH trong thành dạ dày
  • Giảm đau ở khu vực dạ dày và thành bụng
  • Giảm thiểu các triệu chứng ợ hơi, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu
  • Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, đem đến giấc ngủ sâu, ngon giấc
  • Lưu thông khí huyết, tim mạch
  • Giải độc cho cơ thể
  • Kích thích ăn ngon

Theo các bác sĩ, hiệu quả sử dụng của trà dây sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương của dạ dày và sức đề kháng của người bệnh. Chính vì thế, trước khi sử dụng trà dây bạn cần tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để có liệu trình sử dụng phù hợp và an toàn với sức khỏe của bản thân.

trà dây chữa đau dạ dày

Cách uống trà dây chữa đau dạ dày

Trà dây luôn được lựa chọn là một trong những bài thuốc dân gian giúp điều trị đau dạ dày, đem đến hiệu quả an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm, được rất nhiều người bệnh tin dùng. Ngoài hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đau dạ dày, trà dây còn ngăn ngừa triệu chứng trào ngược dạ dày tại phần thực quản và bệnh nhiễm khuẩn dạ dày do vi khuẩn HP.

Để phát huy hiệu quả điều trị bệnh của trà dây, các bạn nên lựa chọn những lá trà dây còn nguyên vẹn, trên tán lá có xuất hiện những vết lấm tấm màu trắng (đây là nhựa của cây trà dây tiết ra trong quá trình thu hoạch và sơ chế). Còn nếu như các bạn mua được trà dây tươi thì cần chú ý đến độ tươi, sạch, tránh lựa chọn những phần bị giập nát, hư hỏng.

Với công dụng vượt trội của mình trong hỗ trợ điều trị đau dạ dày, các bạn có thể sử dụng theo liệu trình liên tục từ 1-2 tháng để phát huy tối đa tác dụng. Các bước uống trà dây hiệu quả mà bạn có thể làm ngay tại nhà.

  • Bước 1: Sử dụng một lượng trà dây từ 15-20g, rửa qua với nước sạch.
  • Bước 2: Cho lượng trà dây đã sơ chế vào 200ml nước, đun sôi từ 10-15 phút.
  • Bước 3: Sử dụng rây lọc để lấy được phần nước, sử dụng uống hàng ngày để thay nước lọc.

Cách uống trà dây chữa đau dạ dày

Lưu ý khi uống trà dây chữa bệnh đau dạ dày

  • Nên sử dụng trà dây trước mỗi bữa ăn để phát huy tối đa công dụng điều trị bệnh
  • Sử dụng trà theo tỷ lệ đã pha sẵn 15-20g: 200ml, không nên pha loãng hoặc đặc hơn vì sẽ làm giảm hiệu quả của trà dây
  • Có thể uống hàng ngày để thay cho nước lọc
  • Trà dây sẽ dễ uống hơn khi để nguội hoặc ướp lạnh
  • Trong quá trình sử dụng trà dây, nếu như xuất hiện bất cứ tác dụng phụ nào cần ngay lập tức dừng sử dụng và tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia.

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có thêm cho mình thật nhiều thông tin bổ ích về cách sử dụng trà dây để đem lại hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày nhanh chóng. Chúc các bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Nguồn tham khảo:
Đang cập nhật!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ